Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi?

Nâng mũi là phương pháp nhiều chị em ap sụng để cải thiện chiếc mũi của mình nhưng nhiều bạn thắc mắc là sau nâng mũi sẽ làm gì để nhanh hồi phục.


Cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi?


Sau phẫu thuật, hàng loạt bệnh nhân quan tâm tới việc chăm sóc da để vết thương nhanh lành và liền sẹo.

Những ngày đầu, bạn cần phải che chắn vết mổ thật kỹ lúc tiếp xúc với môi trường bên ngoài bằng việc sử dụng các tấm gạc mỏng để giảm thiểu bụi và vi trùng thâm nhập vào vết mổ.

Thời gian đầu, bạn cũng không được để vết mổ tiếp xúc nhiều với nước bởi làn da khi này bị ẩm, dễ bị vi rút và vi trùng sinh sôi cũng như bụi bẩn bám vào gây nhiễm khuẩn, nhiễm trùng vùng da xung quanh. Ngay đó, không nên thực hiện các hoạt động nặng khiến cơ thể ra nhiều mồ hôi, tạo môi trường cho vi rút xâm nhập làm làn da dễ bị viêm nhiễm.

Ngoài việc sát trùng, bạn cần sử dụng thêm thuốc bôi để vết mổ mau lành hơn. Các ngày đầu lúc vết mổ chưa lành chỉ nên dùng thuốc màu hoặc dung dịch sát trùng. Sau 4-5 ngày bạn có thể dùng nhiều loại thuốc bôi dạng mỡ hay kem để vết mổ nhanh lành và tránh để sẹo.

Sau phẫu thuật nâng mũi nên và không nên ăn thực phẩm gì?


Để chiếc mũi nhanh chóng ổn định tránh bị viêm nhiễm và để lại sẹo bạn không được ăn các thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao như trứng, thực phẩm lên men như tương, mắm, dưa cà…. Tôm, cua, đồ nếp, rau muống, lòng trắng trứng gà… vì chúng là những thức ăn làm tăng quá trình tạo mủ viêm, hay làm ra sẹo lồi làm mất thẩm mỹ.

Trong thời gian tái tạo da, bạn cũng nên tuyệt đối tránh tiếp xúc với ánh nắng từ 9 giờ sáng tới 3 giờ chiều, để tránh sạm da. Ẳn uống đủ chất, bổ sung thêm vitamin C, nước ép trái cây cũng là cách để bạn có một làn da đẹp.

Không nên trang điểm trong vòng 1 tuần sau phương pháp điều trị để cho vùng da mới phẫu thuật thông thoáng, tạo điều kiện tốt nhất cho việc tái tạo da mới. Nếu bắt buộc phải trang điểm, nên sử dụng sản phẩm có chứa chất khoáng, lấy bông thấm nhẹ, tránh cọ xát làm tổn thương da.



Thẩm mỹ viện Saigon Venus - địa điểm làm đẹp hiệu quả lâu năm

Đội ngũ bác sĩ tại Saigon Venus giỏi, có trình độ cao, với trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ.

Vật dụng y tế và dụng cụ thu nhỏ đầu mũi là những thiết bị hoàn toàn tiệt trùng, tân tiến, nhập khẩu từ các nước có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển như Mỹ, Hàn, Nhật…

Quá trình phẫu thuật an toàn đảm bảo với những bước khép kín, vệ sinh, vô trùng

Có sự hỗ trợ máy móc hiện đại tiên tiến giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, bạn có thể ra về ngay trong ngày.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0941 302 233

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét