Thứ Hai, 25 tháng 11, 2019

Bạn cần tìm hiểu gì khi phẫu thuật nâng mũi?


Nâng mũi là một phẫu thuật tiến hành trên mũi với mục đích thay đổi hình dạng hoặc giúp cải thiện chức năng của mũi. Nhiều chị em tìm tới nâng mũi là vì muốn cải thiện chiếc mũi cảu mình để nhan sắc được thăng hạng hơn.




Bạn biết gì về phẫu thuật nâng mũi?


Nâng mũi có thể được thực hiện vì nguyên do y tế như cải thiện những vấn đề về hô hấp liên can tới mũi hoặc chỉnh sửa những biến dạng do chấn thương hoặc dị tật bẩm sinh.

Không những thế, một số người quyết định nâng mũi vì con đường gây ra thẩm mỹ để thay đổi hình dáng và diện mạo mũi.

Quyết định phẫu thuật nâng mũi ra sao?


Nếu bạn đang có ý định thực hiện một cuộc phẫu thuật nâng mũi, hãy đặt một cuộc hẹn với chuyên gia phẫu thuật và trao đổi về những việc liên can. Khi đó, bạn cần nói với y bác sĩ về ý đồ và điều bạn cần thay đổi trên mũi của mình.

Bạn cần nhớ rằng không có gì là hoàn hảo cả. Phẫu thuật nâng mũi sẽ giúp bạn nhấn mạnh vẻ đẹp độc đáo và tự nhiên, khiến bạn có một gương mặt ấn tượng hơn.

Bác sĩ phẫu thuật sẽ đánh số tiền cấu trúc mũi và các đặc điểm khác trên khuôn mặt bạn. Sau đó, bác sĩ chuyên môn có thể cho bạn biết kỳ vọng của bạn có thể thực hiện được hay không.

Tuy nhiên, bạn cũng được khám sức khỏe tổng quan và chuyên gia sẽ trao đổi với bạn về các rủi ro, thời gian phục hồi và giá tiền liên can lúc phẫu thuật.

Thực tế có rất nhiều phương thức để định hình lại mũi. Chuyên gia cũng sẽ mô tả cho bạn chính xác quy trình thực hiện nâng mũi thích hợp.

Quy trình phẫu thuật nâng mũi


Phẫu thuật nâng mũi thường không cần ở lại bệnh viện qua đêm. Trong quy trình phẫu thuật, bạn sẽ được gây mê toàn thân hoặc cục bộ. Với gây mê toàn thân, bạn sẽ ngủ trong suốt quá trình phẫu thuật. Còn đối với gây tê cục bộ, bạn được gây tê ở vùng mũi để không trông thấy đau nhưng bạn vẫn tỉnh táo trong quy trình phẫu thuật.

Khi tiến hành nâng mũi, bác sĩ phẫu thuật thực hiện các vết cắt bên trong lỗ mũi. Trong tình huống khó khăn hơn, y bác sĩ phải thực hiện những vết cắt trên nền mũi. Sau đó, họ sẽ định hình lại xương bên trong và sụn để tạo ra vẻ ngoài bắt mắt hơn cho mũi.

Phục hồi sau khi nâng mũi như thế nào?


Sau khi phẫu thuật, mọi người thường phải đeo nẹp bên trong mũi ở tuần đầu tiên. Bạn có thể bị sưng hoặc thấy hiện hữu vài vết bầm xung quanh mắt sau lúc phẫu thuật. Bên cạnh đó, các biểu hiện đó sẽ được cải thiện sau ba ngày hay một vài trường hợp có thể kéo dài tới hai tuần.

Mũi của bạn có thể hơi sưng nhẹ và bình thường trở lại sau 6 tháng. Lúc đó, hình dạng mũi trở nên rõ ràng hơn và mũi cũng sẽ lành hoàn toàn.

Bạn lưu ý tránh các hoạt động gắng sức trong vòng 3–6 tuần sau khi phẫu thuật. Sau đó, bạn có thể quay lại các hoạt động thường ngày ngay sau 2–3 tuần mà không có bất kỳ nhận thấy nào có thể dấu hiệu nhận biết rằng bạn đã thực hiện một phẫu thuật nâng mũi.

Thông tin liên hệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét